Chanel No.5 – Thay đổi để trường tồn!

Có lẽ các bạn đã nghe đi nghe lại câu chuyện của huyền thoại Marilyn Monroe và Chanel No.5. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng No.5 đứng vững trong gần 100 năm qua là nhờ Marilyn. Mặc dù hình ảnh thương hiệu là cực kỳ quan trọng trong kinh doanh, nhưng điều đó không thể che lấp những khuyết điểm của mùi hương theo thời gian. Tôi tự hỏi trong gần 1 thế kỷ qua, Chanel đã làm gì với No.5 để nó vẫn còn đứng vững cho đến ngày nay? Và bây giờ tôi đang viết câu trả lời cho các bạn…

Năm 1921, phiên bản đầu tiên của No.5 ra đời
Tôi không thể có được phiên bản này, tất nhiên rồi, lúc đó tôi còn chưa ra đời nữa mà. Nhưng theo những gì được mô tả thì nó không chỉ có các hương liệu tuyệt vời nhất trong lịch sử ngành nước hoa, mà hương thơm có một tính cách độc đáo và khó quên. Nó là thanh nhãnh và sang trọng nhưng không hề xa lạ hay kiêu kỳ. Nét đặc trưng của hoa linh lan kết hợp với ánh sáng của hương lục xanh rờn, trong khi hoa hồng thơm ngát và hoa nhài tiếp tục những điệu múa đẹp mắt đáng nhớ.

Hương nền được mô tả là các nhịp đập của cỏ hương bài và gỗ đàn hương tạo ra một cảm giác nam tính đáng ngạc nhiên. Vanilla ngọt ngào và xạ hương sang trọng làm các nốt gỗ thô bớt sắc nhọn. Cảm giác nhìn chung là mềm mại, vuốt ve và nhẹ nhàng. Tôi ước gì mình được thử kiệt tác này một lần trong đời, nhưng điều này vĩnh viễn chỉ là mơ ước vì phiên bản này đã ngưng sản xuất từ rất lâu rồi.

Năm 1925, phiên bản Eau de Toilette được ra mắt
​​Phiên bản này được thiết kế như một sự làm tươi mới mùi thơm gốc. Tuy nhiên, Eau de Toilette vẫn giữ lại tất cả những điểm nhấn đáng ngạc nhiên khiến No 5 trở nên đáng nhớ. Ở phiên bản này hoa linh lan, hoa hồng và hoa nhài vẫn tạo thành một vũ điệu đẹp đẽ, được pha trộn thêm màu tím của lục bình. Hoa cam cho một thứ ánh sáng sinh động và tươi mới trong khi gia vị ấm ấp làm cho nước hoa tương phản đáng nhớ. Đây là một cái nhìn khác về Chanel No.5

Nam 1986, Phiên bản Eau de Parfum xuất hiện
Eau de Parfum được xem là biểu tượng hiện đại trên nền cổ điển của No.5 gốc. Phiên bản này tạo ra khía cạnh tự tin và vẻ đẹp táo bạo. Các nốt hương của hoa hồng, hoa huệ và hoa nhài nổi bật hơn bao giờ hết. Eau de Parfum được tô điểm bởi hơi ấm của da thuộc và trở nên sắc nét hơn. Phiên bản này được xem là tương phản và góc cánh nhất trong các phiên bản từ trước đến nay.

Chanel No.5 ngày nay
Chanel luôn nổi tiếng với việc duy trì chất lượng cho các loại nước hoa của mình, và điều này đã hoàn toàn được chứng thực ở No.5. Chất lượng hoa hồng đáng kinh ngạc của nó và hoa nhài hoàn toàn từ khu vực Grasse – Thánh địa nước hoa của Pháp. Dường như Chanel đã duy trì được chất lượng của No.5 từ năm 1986 đến nay. Mặc dù hoa nhài là ít hơn một chút vì nó đã vượt quá giới hạn cho phép theo quy định hiện nay, nhưng nó vẫn rất tuyệt vời.

Theo quy luật của tự nhiên, các hương liệu quý hiếm dần biến mất, các nhà sản xuất bắt đầu phải tìm kiếm những sự thay thế trong khả năng cho phép.Câu truyện của Chanel No.5 như là một điển tích muôn thuở trong thế giới nước hoa. Một cái gì đó muốn trường tồn thì phải chấp nhận thay đổi theo thời gian!

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm nước hoa chính hãng được phân phối và bảo hành đổi trả dễ dàng bởi Lazada tại đây

Mạnh Nguyễn – Chủ sáng lập
========================

Facebook Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *